Friday, January 19, 2007

Isang Pagpugay

Pasensya na kayo mga Kabayan...bagong blogger ako at medyo nangangapa sa ginagawa kong ito..Nais ko munang magbigay pugay sa lahat ng tulad kong OFWs sa iba't ibang panig ng mundo.

Tunay na kabaynihan ang pagiging OFW, hindi dahil isa ako sa hanay na ito kundi dahil sa katotohanan na ang OFWs ang dugong nananalaytay at bumubuhay sa ekonomiya ng Pilipinas. Bukod dito, hindi matatawaran ang ginagawang pagsasakripisyo tulad ng pagkakalayo sa pamilya ng matagal na panahon. Naniniwala po ang inyong lingkod na ang gabay o karanasang makasama ang mga anak habang sila ay lumalaki ay hindi kailan man maipagpapalit sa buong yaman sa mundo. (nagiging sentimental ako ngayon, tinamaan ako ng homesick paggising ko ngayong umaga)

Mabuhay ang buong sektor ng OFWs at ang kanilang pamilya...Sana ay maging maunlad ang buhay ng mga ito sa darating na panahon.

I am proud to be an Overseas Filipino Worker.

No comments: